7 ยักษ์ใหญ่ ตั้งโรงงาน 5 จังหวัด เริ่มผลิตปีนี้ จ้าง น.ศ.จบใหม่ เงินเดือนสูงสุด 4 หมื่น

Author:

7 ยักษ์ใหญ่ ตั้งโรงงาน 5 จังหวัด เริ่มผลิตปีนี้ จ้าง น.ศ.จบใหม่ เงินเดือนสูงสุด 4 หมื่น

เปิดรูปภาพ

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) รายงานว่า ช่วงเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา บีโอไอ ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และสมาคมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ไต้หวัน จัดงาน Online Job Matching เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาจบใหม่ได้เข้าทำงานกับบริษัทผู้ผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ หรือ PCB (Printed Circuit Board) ชั้นนำระดับโลกจากไต้หวัน 7 บริษัท เน้นกลุ่มบุคลากรทักษะสูง สำหรับเตรียมโรงงานและการตั้งสายการผลิตในช่วงแรก รวมกว่า 300 ตำแหน่ง เงินเดือนเริ่มต้น 20,000-40,000 บาท

เปิดรูปภาพ

ทั้งนี้ 7 บริษัทรายใหญ่ไต้หวัน นำโดยผู้ผลิต Advanced PCB อันดับ 1-2 ของโลก ได้แก่ บริษัท Zhen Ding Tech และบริษัท Unimicron นอกจากนี้ ยังมีผู้ผลิต PCB และบริษัทในซัพพลายเชนชั้นนำจากไต้หวันอีก 5 ราย ได้แก่ Gold Circuit Electronics, Dynamic Technology Manufacturing, Unitech, First Hi-Tec Enterprise และ Yankey Engineering ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้ตัดสินใจลงทุนในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา โดยจะมีการจ้างงานรวมกว่า 5,000 คน

 

เปิดรูปภาพ

 

โดยขณะนี้ 7 บริษัท อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานในพื้นที่ต่างๆ อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และอ่างทอง คาดว่าโรงงานบางส่วนจะสร้างเสร็จและพร้อมเริ่มผลิตภายในปีนี้ และบางส่วนจะเริ่มผลิตในปี 2568 จึงมีความจำเป็นต้องเร่งจัดหาบุคลากร โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรทักษะสูงสำหรับเตรียมโรงงานและการตั้งสายการผลิตในช่วงแรก รวมกว่า 300 ตำแหน่ง ในงานวิศวกรฝ่ายผลิต งานออกแบบ งานพัฒนาซอฟต์แวร์ งาน QA/QC งานฝ่ายโลจิสติกส์ และงานฝ่ายการตลาด โดยมีเงินเดือนเริ่มต้นเฉลี่ย 20,000-40,000 บาท

เปิดรูปภาพ

ซึ่งการรับสมัครงานที่ผ่านมาเปิดกว้างสำหรับนักศึกษาจบใหม่หรือกำลังจะจบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทุกสาขา รวมถึงสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีโอกาสเดินทางไปฝึกอบรมที่จีนหรือไต้หวันอีกด้วย

เปิดรูปภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *