ด่วน! น้ำเริ่มเปลี่ยนสีแล้ว คาดมวลนํ้ามหาศาลถึงเย็นนี้ รีบเก็บของขึ้นที่สูง

Author:

สำหรับสถานการณ์น้ำ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากปริมาณน้ำทางตอนบนและฝนที่ตกในพื้นที่ ก่อนจะไหลลงสู่ เขื่อนเจ้าพระยา ทำให้ปริมาณน้ำบริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น กรมชลประทาน ได้รับน้ำเข้าระบบชลประทานทั้ง 2 ฝั่งของ แม่น้ำเจ้าพระยา ในปริมาณที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อไม่ให้ส่งกระทบต่อพื้นที่ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยว พร้อมควบคุมการระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยาให้อยู่ในอัตรา 1,399 ลบ.ม./วินาที เร่งระบายน้ำทางตอนบนลงสู่อ่าวไทยให้เร็วที่สุด

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ย. 2567 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพุทธ ทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร พบว่า ระดับยังไม่เพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเทียบกับระดับรอยน้ำเดิมที่มีอยู่ แต่สีของน้ำในแม่น้ำ มีลักษณะขุ่น มีสีแดงเข้ม ซึ่งแตกต่างจากเมื่อวาน (1 ก.ย.) ที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีสีปกติ ไม่มีสีแดงเข้ม

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา กทม. รายงานค่าระดับน้ำแนวคันกั้นน้ำด้านตะวันออกวันนี้ (2 ก.ย. 67) ที่ประตูระบายน้ำคลองสอง (สายใต้) (ระดับวิกฤติ +1.80) เวลา 07.00 น. ระดับ +0.91 ม.รทก. ระดับน้ำปกติ ที่ประตูระบายน้ำแสนแสบ (มีนบุรี) (ระดับวิกฤติ +0.90) เวลา 07.00 น. ระดับ -0.08 ม.รทก. ระดับน้ำปกติ และที่ ประตูระบายน้ำลาดกระบัง (ระดับวิกฤติ +0.60) เวลา 07.00 น. ระดับ -0.25 ม.รทก. ระดับน้ำปกติ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *