อุบัติเหตุ รถฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 เจ็บ 4

Author:

วันที่ 3 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถโตโยต้าเอสยูวีฟอร์จูนเนอร์นักท่องเที่ยวเบรกแตก ขณะขับรถลงเขาภูทับเบิก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงสาย 2331 (โจ๊ะโหว๊ะ-ภูหินร่องกล้า) บริเวณทางลงเขาเลยทางโค้ง S1 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมหล่มเก่าได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่าอีกว่า อุบัติเหตุดังกล่าวยังมีนักท่องเที่ยวติดคาภายในรถที่ประสบอุบัติเหตุ จึงรีบเดินทางไปในที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย

เมื่อไปถึงพบรถโตโยต้าเอสยูวีฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน กจ 4539 ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกถนนชนกับต้นไม้ข้างทาง ทำให้นักท่องเที่ยว 5 รายได้รับบาดเจ็บ และมีนักท่องเที่ยว 3 รายร่างติดอยู่ภายในรถ จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ

จากนั้นจึงเร่งนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า แต่ได้รับแจ้งภายหลังว่ามีนักท่องเที่ยวชายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายประโยชน์ ทิพวรรณ อายุ 53 ปี ราษฎร อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ทนพิษบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะไม่ไหว เป็นเหตุเสียชีวิตที่โรงพยาบาลฯ ต่อมา ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล ร้อยเวรฯได้รับแจ้งจึงรุดไปร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามอาสากู้ภัยฯ ในเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อปลาใน จ.ยโสธร มาเที่ยวพักค้างคืนบนภูทับเบิก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับ แต่ขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเลยทางลงโค้ง S1 อยู่ๆ เบรกขัดข้องโดยเบรกหาย จนควบคุมรถไม่อยู่ กระทั่งรถเสียหลักแหกโค้งลงข้างทางและพุ่งชนต้นไม้ริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางขึ้นลงเขาภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ จนทาง สภ.หล่มเก่า รณรงค์ให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ขับรถลงเขา แวะจุดพักรถบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาค้อ (ดอยน้ำเพียงดิน) และให้ใช้ความระมัดระวังการใช้งานเบรกห้ามล้อ เพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ ล้วนมาจากอาการผ้าเบรกไหม้ จนเป็นเหตุให้ระบบเบรกเกิดอาการขัดข้อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *