แขกวิ่งหนีวุ่น! น้องบุกศาลายิงดับพี่สาวคางานแม่ ปมแค้นไม่ให้มาเหยียบวัดกลัวฮุบมรดก

Author:

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ปัญญา สงนวล สารวัตร(สอบสวน) สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ได้รับแจ้งเหตุน้องชายใช้อาวุธปืนยิงพี่สาวเสียชีวิต ภายในงานศพมารดา บริเวณศาลาวัดตะแพน หมู่ 2 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง หลังรับแจ้ง จึงประสานแพทย์ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยศรีบรรพต

ที่เกิดเหตุภายในศาลาสวดศพ พบศพนางนิตยา อายุ 63 ปี นอนตะแคงอยู่หน้าเก้าอี้ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ากกหูขวาและศีรษะ โดยมีหัวกระสุนปืนตกอยู่ 3 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน คือนายทวีศักดิ์ อายุ 60 ปี น้องชายของนางนิตยานั่นเอง หลังก่อเหตุได้ออกจากที่เกิดเหตุไปมอบตัวพร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด.38

จากการสอบสวนชาวบ้าน ทราบว่า หลังพระสวดอภิธรรมศพนางกลิ่น มารดาของผู้เสียชีวิตกับมือปืนเสร็จสิ้น บรรดาแขกที่มาร่วมงานศพและญาติๆ ก็ช่วยกันเก็บเก้าอี้ บางส่วนก็ยังนั่งคุยกันอยู่ จู่ๆ นายทวีศักดิ์ ได้เดินเข้ามาในศาลาแล้วชักปืนยิงใส่พี่สาว 2 นัด ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้ที่มาร่วมงานหลบกันชุลมุน จากนั้น นางนิตยา ล้มฟุบลงแน่นิ่ง

ส่วนนายทวีศักดิ์ เดินออกไปจากศาลางานศพ จากการที่รู้ๆ คือ พี่น้องบ้านนี้มี 5 คน นางนิตยา กับนายทวีศักดิ์ ไม่ค่อยถูกกัน มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องที่ดินมรดกของครอบครัว ถึงขั้นฟ้องร้องกันในศาล เมื่อผู้เป็นแม่เสียชีวิตลงไป ผู้เสียชีวิตถึงขั้นประกาศไม่ให้นายทวีศักดิ์เข้ามาร่วมงาน ทำให้ทั้งคู่ขัดแย้งกันอย่างหนัก

ทางด้าน น้องชายผู้เสียชีวิตอีกคน บอกว่า สาเหตุน่าจะมาจากนายทวีศักดิ์เครียดที่พี่สาวบอกว่า จะทำศพแม่เอง โดยไม่ให้ใครมายุ่ง อ้างว่าเป็นคนดูแลแม่ตอนป่วย ยืนยันจะจัดงานศพแม่เพียงคนเดียว อีกทั้งจะเอาที่ดินในส่วนของนายทวีศักดิ์ที่เป็นมรดกที่แม่ยกให้ด้วยส่วนหนึ่ง

ในขณะที่ พ.ต.อ.บัญชา เปิดเผยว่า นายทวีศักดิ์ สารภาพว่าโกรธเรื่องผู้เสียชีวิต ไม่ให้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพแม่ และปมเหตุเรื่องปัญหาที่ดิน พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องปัญหาของครอบครัวทั้งสิ้น ส่วนศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำส่งรพ. ก่อนให้ครอบครัวรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *