ประวัติ เนสกาแฟ​ ศรีนคร สาวนักร้องลูกทุ่งอินดี้มาแรง

Author:

เชื่อว่าหลายคน คงจะเป็นแฟนคลับ ของนักร้องลูกทุ่งอินดี้สาวอย่าง เนสกาแฟ ศรีนคร เจ้าของเพลงฮิต ปล่อยเพลงไหนออกมาให้ฟัง ก็กระแสดีเกินคาด เส้นทางชีวิต เริ่มต้นจากการเป็นหมอลำซิ่งมาก่อน แล้วก็เลี้ยงไก่ชน อยากแต่งเพลง ก็เลยลองแต่งเพลง ซิงเกิ้ลแรกชื่อเพลงว่า “ฮักส่ำได๋อ้ายกะถิ่ม” ซึ่งเพลงนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์มากในตอนนั้น เป็นเพลงอกหัก เพลงคนโดนทิ้ง อีกอย่างก็เป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิต

เนสกาแฟ ศรีนคร หรือ อาย รัตติยา อรุณศรี เกิดวันที่ 20 ม.ค. 2541 เกิดที่เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ศึกษามัยธมศึกษาที่โรงเรียนบ้านห้วยยาง ก่อนจะเข้าศึกษาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย เด็กสาวจากอำเภอเขมราฐ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ปัจจุบันเป็นศิลปินลูกทุ่งอินดี้ เออน่าเรคคอร์ด จากเด็กบ้านๆ รักในการเลี้ยงไก่ชน รวมทั้งมีความสนใจในเรื่องวัตถุมงคล พระเครื่อง

เนสกาแฟ ศรีนคร เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นหมอลำซิ่ง จากความคิดที่อยากจะแต่งเพลง โดย เนสกาแฟ มีซิงเกิลแรกกับค่ายสะแบงบิน ในชื่อเพลง ฮักส่ำได๋อ้ายกะถิ่ม จากการเดินทางครั้งแรกก็เรียกว่าประสบความสำเร็จเกินคาด จากนั้นเธอก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง ทานหมาอย่าหัวซากัน, เมา, ฮักกันแฮง ๆ, ถิมน้องไว้กลางทาง, เธอมันแค่ของเก่า, วะวาบ , บรรลุนิติภาวะ ซึ่งแต่ละเพลงของเธอก็สร้างความสำเร็จให้เธออย่างเต็มที่ นอกจากนี้เธอยังมีผลงานภาพยนตร์ในเรื่อง ฮักเถิดเทิง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *