โคราชอ่วม ฝนตกหนัก น้ำท่วมโรงเรียน-บ้านเรือน

Author:

วันที่ 4 ต.ค. 2567 นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมนายซ้าย ผลกระโทก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต อ.โชคชัย และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วมขังโรงเรียนโชคชัยสามัคคี (ชส.) ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมของอำเภอ พบระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-50 เซนติเมตร และบ้านเรือนประชาชน 50 หลังคาเรือนในละแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังเส้นทางสัญจรและเอ่อเข้าที่พักอาศัย สถานะรอการระบาย

จึงประสานขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 5 นครราชสีมา จำนวน 2 เครื่อง และเทศบาลตำบล (ทต.) โชคชัย 1 เครื่อง ดำเนินการเร่งระบายน้ำลงสู่ลำน้ำมูลพร้อมแจกอาหาร น้ำดื่มรวมทั้งเตรียมเคลื่อนย้ายผู้สูงวัย ผู้ป่วยไปพักอาศัยในสถานที่ปลอดภัย

ด้านนายซ้ายกล่าวว่า สาเหตุหลักมาจากความเจริญที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วและการปรับปรุงโครงข่ายเส้นทางคมนาคม โดยก่อสร้างทางแยกต่างระดับโชคชัย บนทางหลวง (ทล.) 24 ถนนสีคิ้ว-โชคชัย และการตัด ทล.290 ถนนวงแหวนนครราชสีมา ทำให้น้ำฝนระบายไม่ทัน โดยเฉพาะโรงเรียนโชคชัยสามัคคี แม้เคยเกิดน้ำท่วมหลายครั้งแต่เหตุการณ์ล่าสุดน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่สถานศึกษา ตนจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอให้นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.เขต 10 จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.เจ้าของพื้นที่บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *