บ้าน ‘ดวงดาว จารุจินดา’ แม้ยังมีอีก 1 เป็นทายาทแท้ๆ ก่อนไปอยู่กินผจก.ช่อง 7 ‎

Author:

ย้อนกลับไปแฟนคอหนังคอละครหลายคน อาจจะยังไม่ลืมเลือนดาราหนุ่มชื่อดังในอดีต ที่เคยได้รับฉายาว่า หุ่น ท ร ม า น ใจสาว อย่าง “ตุ๋ย-สายัณห์ จันทรวิบูลย์” ที่นอกจากจะมีผลงาน
ละครหรือภาพยนตร์ออกมามากมายหลายเรื่อง เขายังเป็นคุณพ่อของสองพระเอกหนุ่มชื่อดังอย่าง “ตั้ม วิชญะ” และ “เติ้ล ตะวัน จารุจินดา” อีกด้วยสายัณห์ เกิดในครอบครัวลิเก ฉะอ้อน เรืองศิลป์
มีพี่น้อง 7 คน เข้าสู่วงการบันเทิงขณะที่กำลังศึกษาต่อที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร ขณะที่กำลังรับบทพระรามในละครเวทีของกรมศิลปากรเรื่องรามเกียรติ์ จากการชักนำของหลานพระองค์เจ้าภาณุพันธุ์
ยุคล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องให้มาเป็นพระเอกเรื่อง ละครเร่ ของอัศวินภาพยนตร์ ก้าวสู่วงการบันเทิงโดยการสนับสนุนของหม่อมปริม บุนนาค ต่อด้วยบทพระรองในเรื่อง โทน และมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง
ตุ๋ย สายัณห์ มีผลงานทางหน้าจอทีวีด้วยการแสดงละครทีวีเรื่องแรกกับเรื่อง “รอย ม ล ทิ น” ของคณะศรีไทยการละคร เรื่องต่อมา “นางพญาม่านจู” และ “หัวหมู่เจน” เมื่อปี พ.ศ. 2511 และมีชื่อเสียงในบท
คาวี จากละครช่อง 4 บางขุนพรหมเรื่องสวรรค์เบี่ยง คู่กับนันทวัน เมฆใหญ่ อีกทั้งยังเคยร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่อยู่ในวงดนตรีของผ่องศรี วรนุช ร่วมกับสายัณห์ สัญญา และยอดรัก สลักใจ เคยสมรสกับ
“ดวงดาว จารุจินดา” มีบุตรที่เกิดกับดวงดาวคือ วิชญะ จารุจินดา (ตั้ม), ตะวัน จารุจินดา (เติ้ล) พระเอกของช่อง 7 ต่อมามีบุตรคนสุดท้องกับภรรยาใหม่อีกคนคือ สุริยัน จันทรวิบูลย์ (ต๋อง)
ไม่ค่อยออกสื่อ ปัจจุบันใช้ชีวิตในที่เมืองลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจการร้านเสริมสวยผสมสปานวดตัวและหน้า ชื่อ ลุกกิ้งกู๊ด (Looking Good) และเป็นผู้จัดการฝ่ายนักร้องที่ไทยแลนด์พลาซ่า ร้านอาหารไทย

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีสำหรับ ดวงดาว จารุจินดา เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 5 ขวบจากการเป็นนักพากย์ พออายุได้ 21 ปีจึงหันมาพากย์หนังอย่างจริงจังต่อมา
ดวงดาว จารุจินดา เคยได้รับบทเป็นนางเอกจากหนังเรื่องแรกของเธอ ที่พ่อเธอเป็นผู้สร้าง คือเรื่อง มนต์รักชาวไร่ แต่หนังไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นจึงกลายเป็นรับ

บทรองจนถึงนางร้ายมาตลอด ก่อนจะมาลงเล่นละครทีวีโดย ดวงดาว จารุจินดา เคยใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ สายัณห์ จันทรวิบูลย์ อดีตนักแสดงบทตลก ครื้นเครง ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่

ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา มีบุตรชายชื่อ ตั้ม วิชญะ จารุจินดาและ เติ้ล ตะวัน จารุจินดา หลังจากหย่ากัน เธอจึงหันมาใช้ชีวิตคู่กับ หน่อง พลากร สมสุวรรณ ซึ่งปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่ง

รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี และเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

dWefmou.jpeg
dWefyJZ.md.jpeg
dWefIfI.md.jpeg
dWefM5P.md.jpeg
dWehWVt.md.jpeg
dWeh0Se.md.jpeg
dWeh7il.md.jpeg
dWehSuk.md.jpeg
dWehYIv.jpeg
dWeh4wE.md.jpeg
dWehNDN.md.jpeg
dWehhhQ.md.jpeg
dWehTYg.md.jpeg
dWehwu2.md.jpeg
dWehZwy.md.jpeg
dWehgL9.md.jpeg
dWehxEb.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *