ทำความรู้จัก กามิน ติ๊กต่อกเกอร์ชาวเกาหลี

Author:

หลายคนคงพอจะรู้จักกันไปบ้างแล้ว สำหรับจีกามิน ดาว TikTok ในช่วงนี้หลายคนคงได้ยินชื่อของ กามิน อยู่บ่อยๆ เพราะ ทางด้านของ แน็ก ชาลี เข้าไปร่วมไลฟ์ด้วย จนทำให้เกิดกองเชียร์ให้เป็นคู่จิ้น และชักชวนกามินมาทำงานที่ประเทศไทยและเพิ่งประกาศตัวว่าเป็นแฟนกันเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับ กามิน เธอมีชื่อจริงว่า จีกามิน เกิดวันที่ 30 พฤศจิกายน 1993 อายุ 31 ปี เคยศึกษาด้านศิลปะการเต้นจาก Woosuk University โดยเธอสามารถเต้นได้ทั้งบัลเลต์ แจ๊ส เคป๊อป และเคยแสดงบัลเลต์บนเวทีใหญ่ๆ มาแล้ว นอกจากนี้กามินยังรับงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา

ซึ่งปัจจุบัน กามิน เป็นติ๊กต่อกเกอร์ชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแอ็กเคานต์ mmimi.j คอนเทนต์ส่วนใหญ่คือการเต้น พาไปกินร้านอาหารอร่อยๆ หรือท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ผู้ติดตามในช่วงแรกหลักหมื่นเท่านั้น เธอต้องการหาเงินไปเรียนต่อปริญญาโท จึงได้ไลฟ์วันละหลายชั่วโมงเพื่อรอให้คนส่งของขวัญให้

กามิน เพิ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในโซเชียลเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากเธอเริ่มไลฟ์ใน TikTok เมื่อเดือนธันวาคม 2566 เพื่อรับของขวัญ โดยของขวัญเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ ซึ่งเธอไลฟ์บ่อยมาก บางวันไลฟ์ถึง 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว อีกทั้งเธอยังร่วมไลฟ์กับคนอื่นด้วย

และบังเอิญว่าไลฟ์ของสาวกามิน ดันไปเข้าตาหนุ่ม แน็ก ชาลี เข้า เพราะนอนไม่หลับ เขาจึงร่วมไลฟ์คู่ด้วย ทำให้คนมาดูไลฟ์เพิ่มหลายเท่าจนสาวกามินประทับใจ และด้วยเคมีที่เข้ากันของทั้งคู่จึงเกิดกระแสคู่จิ้นขึ้นมา ในวันที่ กามิน เดินทางมาเมืองไทย ได้มีแฟนคลับไปรอต้อนรับกันจำนวนมาก

แต่ในวันนั้น แน็ก ชาลี ไปรับไม่ได้เพราะติดงาน จึงได้ส่งคุณแม่ไปเป็นตัวแทนต้อนรับกามิน ยิ่งทำให้แฟนคลับใจฟูมากขึ้นไปอีก พร้อมกับแซวเหมือนแม่ไปรับลูกสะใภ้ด้วยตัวเอง ซึ่ง กามิน เผยในไลฟ์ว่า เธอประทับใจมาก ครอบครัวของ แน็ก ชาลี ดูแลเป็นอย่างดี ดีกว่าครอบครัวของเธอเองเสียอีก เธอมีความสุขกับการมาเที่ยวครั้งนี้มาก อีกทั้งยังประทับใจมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับ แน็ก ชาลี อีกด้วย ทางด้าน แน็ก ชาลี หลังได้เจอกับกามิน เจ้าตัวก็ได้โพสต์ร่ายยาว เขียนถึง 10 เหตุผลที่โดน กามิน ตกเข้าไปเต็มๆ พร้อมสารภาพเลยว่า หลงรักกามินเข้าแล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุดทั้งคู่ได้ยุติความสัมพันธ์กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพจาก mmini.j

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด เพจ คิงส์โพธิ์แดง#ตื่นเถิดชาวไทยก็แค่สก็อยเกาหลี เมื่อวานที่หลายคนพยายามหาข่าว เรื่องชาลี กับอิเหวิงกาฝากจากเพจคิงส์ฯ แต่พี่คิงส์ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร เพราะพี่คิงส์ฯก็ได้เล่ารายละเอียดไปครบตั้งแต่ น้องชาลีจะไลฟ์แล้ว แต่วันนี้ก็จะมาขยายประเด็น ที่เป็นข้อมูลอัพเดทเพิ่มให้แฟนเพจที่ติดตามเรื่องนี้ ได้รู้ก่อนใครละกัน จะได้มองอิเหวิงถูก และมองชาลีถูกต้อง ก่อนอื่นต้องขอชมชาลี แม้อายุไม่มาก แต่สามารถอดทน และระงับอารมณ์ได้มากจนน่าตกใจ เพราะข้อมูลที่พี่คิงส์มีบอกเลยว่า ถ้าเป็นพี่คงวีนแตกไปแล้ว พี่คิงส์จะเอาข้อมูลบางส่วนที่น้องชาลีไลฟ์มาประกอบดังนี้นะ

1. อิเหวิงกาฝาก ที่มันทำตัวน่าสงสาร อ้างว่าจะหาค่าเทอมเรียนต่อ จริงๆแล้วคือการแสดง มันมีเอเจนซี่ ที่ค่อยวางแผนให้สร้างสตอรี่ต่างๆ ในแอพ ตต. โดยได้ส่วนแบ่งจากรางวัลจากสติ๊กเกอร์ในแอพ เดิมทีมันไลฟ์ทั้งวันทั้งคืน ก็ได้ประมาณ 7 หมื่นกว่าต่อเดือน แต่น้องเน็ก กับคนไทย อินกับบทบาท เลยอากช่วยเหลือตามประสาน้ำใจคนไทย

2. ที่อิเหวิงกาฝาก ไปให้ร้ายว่าเน็กไม่ให้ออกไปไหน ความจริงคือ อิเหวิงมันติดเหล้า อยากออกไปแ-ร-ด ตามผับ ซึ่งเน็กเองก็ห่วงภาพลักษณ์มัน

3. บ้านเน็ก ไม่มีใครกินเหล้า ก็เลยไม่มีของพวกนี้ในบ้าน ด้วยความที่อิเหวิงติดหนักมากเน็กก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อมาไว้ให้มันแดรกจนเต็มตู้ กันลงแดง อิเวงเอ๊ย

4. จากที่พี่คิงส์คาดเดาว่า อิเหวิงกาฝาก ต้องมีผัวแล้วแน่นวล สรุปจากข้อมูลที่พี่คิงส์ได้ตอนนี้ อันนี้ฟันธง ผัวรู้เห็นกับการแสดงของอิเหวิงกาฝากทุกประการ มันทำงานกันเป็นทีม

5. ที่ดราม่าว่ามาเพราะรัก ตอนที่มาถึงไทย เน็กได้ให้อิเหวิงกามินทุกครั้งที่มันขึ้นไลฟ์คู่ ชม.ละ 2แสน – 1 ล. แต่อิเหวิงกาฝากก็ยังไม่พอ ยังถามว่า ค่าสติ๊กเกอร์ของช่องเน็ก มันได้ด้วยมั๊ย อิเวง ไม่ได้มาเพื่อผลประโยชน์เลยนะ

6. อิเหวิงกามินที่เห็นมันน่ารักงุงิ แบบนี้ ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง ด้วยความที่เน็กก็รักมันไปแล้ว จึงพยายามปรับให้มันน่ารักในสายตาคนอื่น อย่างที่มันเต้นเร้งเต้นกาเยาะเย้ยเน็กกับคนไทย อันนั้นแหละ ส ด ที่แท้จริง ดิบ ถ่อย สก็อยกิมจิของแทร่ แถมในอุปนิสัยไม่รักษาสุขะอนามัย ถามคนรอบตัวที่เป็นคนไทยได้ ตัวเหม็นมาก จนชาลีต้องออกปากให้ไปอาบน้ำทุกวัน

7. จริงๆแล้ว อิเหวิงกาฝาก มันไม่ได้อยากอยู่บ้านชาลีนะ เค้าเปิดโรงแรมให้นอน แต่มันก็แสดงความลำยอง จนเน็กต้องเอากลับมาอยู่ในสายตา เพราะเน็กก็ตั้งใจพากามินให้มีชีวิตที่สุขสบาย เอาจริงๆตอนี้ อิเหวิงกาฝากรวยกว่าชาลีเยอะ แดรกทั้งชาติก็ไม่หมด 8. อิเหวิงมันจะกลับก่อนหน้าที่หลายเดือนแต่พอรู้ว่าตัวเองต้องเสียภาษี เลยกลับลำทำต่อ เพราะเป้าที่วางไว้ก็จะไม่ถึง

9. มีพยานยืนยันว่าอิเหวิงกาฝากพูด ว่าคนไทยหลอกง่าย เปย์ง่าย

10. รอบนี้ ทางเอเจนซี่เกาหลีที่เห็นว่า อิเหวิงกระแสดี รอบนี้ที่กลับไป ก็จะทำสัญญามันอิเหวิงยาวๆ แต่อิเหวิงดันเจอเปิดความจริง และที่ออกมาประกาศความมั่นว่า ข้ายิ่งใหญ่ได้เพราะข้าเอง ฮ่าๆๆๆ จนยอดฟอลลดฮวบๆๆๆๆ ล่าสุด เอเจนซี่เกาหลีเองก็เริ่มถอยละ เพราะดูท่าจะดันไม่ไหว

11. ด้วยผลประโยชน์จากสติ๊กเกอร์ ตต. อิเหวิงกามิจ ตอนอยู่ไทยรอบสุดท้ายนี้ สั่งห้ามเน็ก ไปเข้าไลฟ์กับใคร แม้แต่ คนเกาหลีที่เป็นผู้ชายที่ปกป้องอิกาฝากมาโดยตลอด ก็ไม่ให้เข้า และส่วนสุดท้ายนี้นะ จากที่พี่คิงส์เคยเดาว่า มันมีผัว และวันนี้ก็มีข้อมูลยืนยันว่ามันมีผัวที่เกาหลีของแทร่ พี่คิงส์ขอเดาอีกว่า นอกจากผัว ก็มีลูกอีกด้วย นี่แหละ กาฝากการแสดง กามิจสตูดิโอ ก็แค่สก็อยไร้ค่า ลำยองไร้เกียรติ ไม่ต้องไปเสียดาย เงินที่มันสูบจากคนไทยที่มันบอกว่ามันห-ล-อ-กง่าย เดี๋ยวมันก็โดนผัวมันสูบต่อไปอีกทอด ไม่ต้องห่วงเลย การกลับไปครั้งนี้ เหตุผลสำคัญที่ไม่มีใครรู้ก็คือ มันได้เงินเป็นร้อยล้าน ตามที่มันตั้งเป้า รีบกลับไปเพื่อได้ใช้ชีวิตถ่อยๆ สก็อยเหมือนเดิม แดรกเหล้าเป็นน้ำ หยำเป และกลับไปซั่มกับผัว หิวมานาน กระซิบนะ ที่มันเต้นแร้งเต้นกาอะ เพิ่งได้ซั่มกับผัว หายคันแล้วก็จะโล่งๆนิดนึง เลยเก็บอาการไม่อยู่ เพราะอยู่ที่ไทยทำไม่ได้ ไอ่ฉัด

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าว จะจริงเท็จประการใดก็ต้องรอติดตามกันต่อไป และโปรดใช้วิจารณญาณ

เมื่อวันที่ 9 กันยายน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่ารัฐบาลยืนยันเดินหน้าแน่นอน โดยจะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม.นัดแรกวันที่ 17 กันยายนนี้ โดยจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพื่อให้ทุกคนสบายใจ ซึ่งได้ปรับมาให้เงินสดทั้งหมด ให้กับคนที่ได้ลงทะเบียนแล้วกว่า 30 ล้านคน โดยรอบแรก แบ่งเป็น กลุ่มเปราะบาง ประมาณ 14 ล้านคนก่อน โดยแจกเป็นเงินสด 10,000 บาท ด้วยใช้งบประมาณปี 2567

โดยโอนเข้าบัญชีที่มีอยู่แล้ว และจะสามารถนำไปใช้ที่ไหนก็ได้ โดยไม่มีการจำกัดร้านค้า และชนิดสินค้า ตามเป้าหมายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ เมื่อ ครม.อนุมัติแล้ว คาดสามารถแจกเงินได้ทันทีภายในเดือนกันยายนนี้ ไม่เกินตุลาคม ส่วนที่เหลือกลุ่มคนที่ลงทะเบียนในระบบไปแล้ว และไม่ใช่กลุ่มเปราะบาง รัฐบาลจะแจกเป็นล็อตที่ 2 โดยใช้งบประมาณปี 2568 จะแจกเป็น เงินสด 5,000 บาทก่อน ภายในปลายปี 2567 นี้ และส่วนที่เหลืออีก 5,000 บาท หากรัฐบาลวางระบบดิจิทัลได้ทันอาจจะแจกเป็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่หากไม่ทันอาจจะแจกเป็นเงินสดเช่นกัน คาดว่าจะดำเนินการส่วนที่เหลือได้ในปีหน้า 2568

นายภูมิธรรมกล่าวในด้านร้านค้า ได้ย้ำให้กรมการค้าภายในอย่าละเลยการรวบรวมร้านค้า มารองรับ เพราะเป้าหมายโครงการไม่ได้ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการเตรียมพร้อมประชาชน ได้เรียนรู้การเข้าสู่ระบบดิจิทัลด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำแม้จะมีข้อโต้แย้ง แต่รัฐบาลอดทน เพราะมีเป้าหมายชัดเจน และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด เป้าหมายโครงการในการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบแรกคาดว่าจะกระตุ้นให้มีเงินสะพัดในระบบได้ประมาณ 140,000 ล้านบาท และเมื่อรวมกลุ่มที่ 2 คาดว่าจะมีเงินหมุนในระบบ สองรอบประมาณ 280,000-300,000 ล้านบาท “โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นโครงการสำคัญ เป็นเรือธงของรัฐบาล ขอยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าแน่นอน แต่อาจจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพื่อให้ทุกคนสบายใจ

ซึ่งได้ปรับมาให้เงินสด 10,000 บาททั้งหมดแก่กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน ซึ่งจะใช้ที่ไหนก็ได้ ซื้อสินค้าอะไรก็ได้ ไม่ต้องมีสินค้าต้องห้าม ตามเป้าหมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่แม้จะเป็นเงินสดแต่ยังช่วยหมุนอยู่ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิดก้อนแรก 140,000 กว่าล้านบาท ลงไปในตลาดก็จะเกิดกำลังซื้อประชาชนแล้ว และจะมีเงินก้อนสองลงต่อเนื่องไปอีกเป็น 1-2 แสนล้านบาท” นายภูมิธรรมกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *