อึ้งเลย! ฮาย อาภาพร ไม่ถ่ายแค่ 3 วัน เริ่มมีอาการแปลก สุดท้ายพีคเป็นโรคนี้?

Author:

ฮาย อาภาพร ไม่ถ่ายแค่ 3 วัน เริ่มมีอาการแปลก สุดท้ายพีคเป็นโรคนี้ โรคภาวะอุจจาระอัดแน่น เกิดจากเรื่องของระบบขับถ่าย ท้องผูกเรื้อรัง หรือพฤติกรรมที่แปรปรวน

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจ ขยันทำงานสุดตัว จนสร้างบ้านใหม่ได้อลังการสุด ๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ เรียกได้ว่า หรูหราทุกซอกทุกมุม สมกับน้ำพักน้ำแรงที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานมาโดยตลอด ซึ่งเธอก็หมั่นดูแลสุขภาพมาอยู่เรื่อย ๆ แต่ล่าสุดพีคมากเธอเล่าว่าเป็นโรคภาวะอุจจาระอัดแน่น

ราชทัณฑ์ ตัดผม พิ้งกี้ แล้ว จ่อเอาผิดผู้กล่าวอ้าง ปมคุกมี VIP ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์ได้ ดาราหนุ่ม เผยความรักลงตัว คบนางเอกชื่อดังปีกว่า แต่ไม่ค่อยลงรูปคู่เพราะ? แอร์ ภัณฑิลา นอยด์หนัก แต่งงานยังโดนด่า ถูกแซะทำอะไรก็เวอร์-ขี้อวดตลอด

ปกฮายโรคอุจาระmessageImage 1662108176115

ฮาย อาภาพร ไม่ถ่ายแค่ 3 วัน เริ่มมีอาการแปลก สุดท้ายพีคเป็นโรคนี้?

ล่าสุด (2 ก.ย.) ในรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา EP.10 ได้เชิญ ฮาย มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์เธอได้เปิดเผยว่ามีปัญหาสุขภาพ “คือร่างกายรวน นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ กินแล้วไม่ถ่ายประมาณ 3-4 วัน กินแล้วมันแน่น มีอาการคันตัว โลกหมุนไปหมด ลืมตาไม่ได้เลยลืมแล้วเหมือนมันจะล่วงมาหาเรา หมอเช็คแล้วตกใจเพราะพบว่าอุจจาระเยอะมาก มันแน่นไปหมด ลำไส้มีแต่อุจจาระไปหมดเลย รู้สึกไม่สบายตัวเลยแค่ไม่ถ่าย 3 วันเอง ทำไมพี่เป็นก็ไม่รู้”

จากนั้น นพ.จีรวัส ศิลาสุวรรณ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินอาหารและโรคตับ โรงพยาบาลพญาไท 2 ได้เผยอาการโรคนี้ไว้ว่า ภาวะอุจจาระอัดแน่น เป็นภาวะท้องผูกแบบนึง ในคนที่ท้องผูกมาก ๆ ก็คือจะพบอุจจาระเต็มไปหมด สาเหตุก็เป็นได้หลายอย่างสำหรับคนที่ท้องผูกเรื้อรัง อาจจะเกิดจากการบิดตัวลำไส้ไม่ดี พฤติกรรมที่แปรปรวนไป อั้นอุจจาระบ่อยเมื่อปวดไม่ยอมเข้าห้องน้ำ

หรืออาจจะมีแผล มีก้อนเนื้อ มีมะเร็ง บางคนที่บอกไปมีก้อนเนื้อหรือเปล่า ติดเชื้ออะไรก็ตาม ถ้าเรามีกลุ่มพวกนี้แล้วต้องมาตรวจก่อนเลย แต่ถ้าอายุน้อย ไม่มีความเสี่ยง เกิดจากพฤติกรรมเป็นส่วนใหญ่ ไม่รับประทานผัก ผลไม้ รับประทานแต่เนื้อสัตว์ แป้ง ก็ไม่มีกากใย อันที่สองก็คือกินอาหารเสริมเยอะไหม พวกแคลเซียม วิตามิน เหล็ก ซิงค์ ทำให้ท้องผูกง่ายขึ้น ทานน้ำน้อยหรือเปล่า อันสุดท้ายการขับถ่ายให้เป็นเวลา อย่าทานยาระบาย บางคนไม่เปลี่ยนพฤติกรรมจะกลายเป็นว่าถ้าไม่กินก็ไม่ถ่าย เป็นการแก้ที่ผิดวิธี ต้องไปแก้ที่สาเหตุมากกว่า”

ขอบคุณ : Rise & Shine

ฮาย297927821 824776118704812 776550621142552561 n

ฮายmessageImage 1662108128436

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แม่ของขึ้น! แพท ณปภา วอนอย่าเพิ่งด่า-ดราม่า หลังมีวิธีเลี้ยงลูกแบบนี้…? นางเอกชื่อดัง เล่าวัยเด็ก โดนชาวเน็ตบูลลี่หนัก ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ ส่องความหล่อ มาร์โค พี่ชายแท้ ๆ ของ มาริโอ้ เมาเร่อ บอกเลยว่าใจละลาย!

SHAREFOLLOW USFacebook Line YoutubeInstagram

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *