สูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ อาลัย ครูพิมพ์ทอง ไฟไหม้รถบัส เพิ่งได้รับรางวัลเหรียญเงิน ระดับเขตพื้นที่

Author:

จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี เกิดเหตุไฟลุกไหม้ บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบและควบคุมเพลิง พบมีครูและนักเรียนเสียชีวิตหลายสิบราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

ความสูญเสียจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้ครู และนักเรียน เสียชีวิต รวม 23 ศพ โดย หนึ่งในนั้น คือ ครูกนกวรรณ ศรีพงษ์ หรือครูสาวน้อย ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม และ นางสาวพิมพ์ทอง สมบัติ ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่จากไปในเหตุการณ์นี้ด้วย

โดยขณะนี้ ทางโรงเรียนกำลังนำตัวนักเรียนและคุณครูที่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เดินทางกลับมาที่โรงเรียน ซึ่งคาดว่าจะมาถึงใกล้ช่วงค่ำวันนี้

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว รายงานแจ้งว่า ได้สูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ 1 รายคือ นางสาวพิมพ์ทอง สมบัติ ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลระดับเหรียญเงินการคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่ดี (Best practice) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมืองศีลธรรม และประชาธิปไตยของสถานศึกษาและครูผู้สอน ระดับเขตพื้นที่การศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาด้วย

ขณะที่โลกออนไลน์ต่างได้ร่วมอาลัยครูพิมพ์ทอง พร้อมฝากดูแลเด็กๆ จากบนฟ้าด้วย เช่นว่า ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ฝากดูแลเด็กๆ ด้วยนะคะ เห็นข่าวแล้วสลดหดหู่ใจมากค่ะ, ขอให้คุณครูไปสู่ภพภูมิที่ดีนะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณครูด้วยค่ะ, เสียใจด้วยนะคะกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น, ดูแลลูกๆ จนนาทีสุดท้าย เสียใจกับครอบครัวคุณครูครับ, ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ขอให้คุณครูนำพาเด็กๆ ไปสู่สรวงสวรรค์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *